รายงานพัฒนาการด้านร่างกาย การเจริญเติบโตและสุขภาพร่างกายของเด็ก ย้อนหลัง 3 ปีการศึกษา
แฟ้มสะสมรายงานบุคคล : อนุบาลปีที่ 2 | อนุบาลปีที่ 3 |*ผลงานอยู่ในแฟ้ม | การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
แบบบันทึกสุขภาพประจำตัวเด็ก : ปกสมุดบันทึกสุขภาพ *รายละเอียดการบันทึกอยู่ในเล่ม
เมนูอาหารประจำวัน/สัปดาห์ : เมนูอาหารกลางวัน
ข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้ และสร้างสรรค์
โครงการ : ทัศนศึกษา
โครงงาน ไปให้ไกลนะเจ้าเหาตัวร้าย | วิทยาศาสตร์น้อย
แฟ้มสะสมผลงาน : อนุบาลปีที่ 2 | อนุบาลปีที่ 3 |*ผลงานอยู่ในแฟ้ม
ข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับด้านภาษาและการสื่อสาร
การจัดกิจกรรมทางด้านศิลปะ/การเล่านิทาน
กิจกรรม : หนูน้อยรักศิลปะสร้างสรรค์ | หนูน้อยรักศิลปะ
ข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
โครงการ : วันเด็กแห่งชาติ | ศึกษาแหล่งเรียนรู้ | Summer Camp
รายงานสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และนำมาปรับปรุงแก้ไข
รายงานการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษา ใช้กระบวน PLC (Professional Learning Community) ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
รายงานการติดตามประเมินผลการใช้ PLC ของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบการสร้างบรรยากาศสถานศึกษาให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ SLC (School as Learning Community) และการจัดการความรู้อย่างได้ผล และเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) ด้านการบริหาร
พัฒนาความรู้ ทักษะของผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาชีพหรือหน้าที่การงาน ซึ่งครอบคลุมเรื่องการจัดการความเสี่ยง ความปลอดภัย การดูแลคุ้มครองเด็กจากการถูกรังแกและถูกคุกคาม
นำผลการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนพัฒนาวิชาชีพอย่างเป็นระบบ
แบบอย่างที่ดี (Best Practice)
การตรวจสอบและประเมินผลการใช้สื่อ อุปกรณ์ และเทคโนโลยี เพื่อการปรับปรุงพัฒนา
มีแผนพัฒนาสื่อ อุปกรณ์ และเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการจัดประสบการณ์เรียนรู้
การจัดสภาพแวดลอ้ม และแหล่งเรียนรู้ที่มีความมั่นคงและปลอดภัย และมีแผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ
การประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันความเสี่ยงด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมตามบริบทของสถานศึกษา
บันทึกเสนอ รายงานการประชุม ภาพประกอบ
ตรวจสอบการจัดการโภชนาการที่ดี น้ำดื่ม น้ำใช้ที่สะอาด สถานที่รับประทานอาหาร ห้องน้ำ ห้องส้วม และมุมของใช้ส่วนตัวของเด็กที่ถูกสุขลักษณะอย่างเพียงพอ
ห้องหรือมุมปฐมพยาบาล ยาเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการปฐมพยาบาล
ตวจสอบการตรวจสุขภาพอนามัยประจำวัน มีบริการตรวจสุขภาพร่างกายและสุขภาพช่องปากประจำปี มีการป้องกันความเจ็บป่วยของเด็ก และจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กมีสุขภาพแข็งแรงและพัฒนาการตามวัย
แนวทางป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค มีการติดตามเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติภัย ภัยพิบัติ โดยการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยตามบริบทของสถานศึกษาหรือตามนโยบายที่ต้นสังกัดกำหนดที่ตรวจสอบได้
ภาพประกอบ คำสั่ง บันทึกเสนอ
ตรวจสอบการเฝ้าระวัง พิจารณา คัดกรองเด็กรายบุคคล เพื่อให้ความช่วยเหลือระยะแรกแก่เด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ
การสังเกต พูดคุย บันทึกลักษณะพัฒนาการ/พฤติกรรมของเด็ก
กระบวนการส่งต่อเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอนให้เด็กได้รับโอกาสในการพัฒนา อย่างมีคุณภาพโดยความร่วมมือของผู้ปกครอง/ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ภาพประกอบ คำสั่ง บันทึกเสนอ
การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 2 ปี
การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอกอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปี และเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
บันทึกเสนอ รายงานการประชุม คำสั่ง ภาพประกอบ
มีหลักสูตรสถานศึกษาและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย มีการดำเนินการ มีการบันทึกหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และประเมินพัฒนาการของเด็ก
มีการประเมินผลการใช้หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
นำผลประเมินการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ไปพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ของเด็กอย่างต่อเนื่อง
การเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 2 ปี
การเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)